Ván gỗ tại Đà Nẵng - Công ty Đại Hiệp Phát 481-483 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, Tp Đà Nẵng
Ván gỗ tại Đà Nẵng - Công ty Đại Hiệp Phát 0903 503 375 - 0905 077 789
Ván gỗ tại Đà Nẵng - Công ty Đại Hiệp Phát Uy tín - Chất lượng

Các loại gỗ ghép Đà Nẵng


Gỗ ghép (hay còn gọi là gỗ ghép thanh) được sản xuất từ loại nguyên liệu chính là gỗ rừng trồng. Những thanh gỗ nhỏ đều được trải qua một quy trình xử lý hấp sấy trên dây chuyền công nghiệp hiện đại và khá nghiêm ngặt để loại bỏ được các thành tố làm hại đến gỗ như mối mọt, ẩm mốc. Sau đó gỗ được cưa, bào, phay, ghép, chà, ép, phủ sơn để tạo nên thành phẩm là gỗ ghép thanh nguyên tấm.

Như đã giới thiệu ở trên, gỗ ghép thanh lấy nguyên liệu chính từ những thanh gỗ tư nhiên có kích thước nhỏ ghép lại với nhau để tạo nên thành phẩm là gỗ ghép công nghiệp (gỗ ghép thanh).

Các loại gỗ có thể tạo nên gỗ ghép thường là các loại gỗ có phi tiêu chuẩn như phần bìa bắp từ các phân xưởng, gỗ tận dụng hoặc gỗ có đường kính nhỏ, không dùng đóng đồ nội thất đơn lẻ.

Những thanh gỗ nhỏ như gỗ cao su, gỗ xoan, gỗ keo, gỗ quế, gỗ thông, gỗ tràm, gỗ trẩu thường được ghép lại với nhau thành tấm. Thường thì gỗ ghép có độ dày là 12mm hoặc 18mm. Ngoài ra để tăng thêm tính kết dính cho gỗ, người ta thường cho thêm keo Urea Formaldehyde (UF), Phenol Formaldehyde (PF) hay Polyvinyl Acetate (PVAC).

gỗ ghép đà nẵng

Ưu - nhược điểm và ứng dụng của gỗ ghép công nghiệp

Ưu điểm:

- Gỗ có sự đa dạng về mẫu mã, bề mặt đã được xử lý tốt nên có độ bền màu cao, có khả năng chịu xước và chịu va đập tốt.

- Không bị mối mọt, cong vênh như nhiều loại gỗ khác

- Giá thành của gỗ tự nhiên ghép thanh thấp hơn gỗ tự nhiên nguyên khối từ 20 – 30%.

- Độ bền của loại gỗ này không hề thua kém độ bền của gỗ tự nhiên nguyên khối nếu như các đơn vị sản xuất sử dụng các loại keo dán đảm bảo chất lượng.

- Vật liệu chủ yếu lấy từ rừng trồng nên có thể giải quyết đươc vấn đề cạn kiệt của gỗ tự nhiên.

Nhược điểm:

Nhược điểm lớn nhất của loại gỗ ghép thanh công nghiệp này là trong cùng một tấm gỗ thì sự đồng đều về màu sắc và đường vân không cao.

Các loại gỗ ghép thanh thông dụng hiện nay

Dựa vào tính thẩm mỹ và độ bền của gỗ ghép thanh mà phân gỗ ghép thanh thành 3 loại cơ bản:

  • Ghép thanh chất lượng A (AA): 2 mặt A

Đây là dòng sản phẩm có chất lượng gỗ cực tốt, với 2 mặt và những cạnh đẹp, màu sắc hài hòa. Vì thế, mà bạn có thể thoải mái trong việc lựa chọn màu sắc, mẫu mã mà không cần phải lo lắng về  chất lượng của ván gỗ.

  • Ghép thanh chất lượng B (AB): 1 mặt A và 1 mặt B

Gồm một mặt A đẹp, không có lỗi ghép mắt chết, đường chỉ đen được sản xuất khá đẹp và cẩn thận. Nhưng mặt B thì chỉ có mức độ thẩm mỹ tương đối, có các đường chỉ đen ngắn và trung bình cho phép đường chỉ. Mắt sống lớn nhất là từ 4 – 5cm, tiêu chuẩn cho phép mắt sống mắt đen nhỏ với đường kính trung bình nhỏ hơn 5mm. Loại gỗ thông ghép này được sử dụng phổ biến trong việc sản xuất, cũng như gia công các loại gỗ thành phẩm và các mặt hàng nội thất gia như: cửa tủ, tủ bếp, …

  • Ghép thanh chất lượng C (BC): 1 mặt B và 1 mặt C

Là loại gỗ ghép có một mặt B cho phép mắt sống, mắt đen nhỏ có đường kính trung bình

Quy trình sản xuất gỗ ghép thanh cơ bản

Thông qua 6 bước tiêu chuẩn:

Bước 1: Thu thập các thanh gỗ nguyên liệu, sau đó trải qua công đoạn sơ chế bằng hệ thống máy Ripsaw, chia nhỏ gỗ thành những thanh gỗ có kích thước tiêu chuẩn.

Bước 2: Gỗ sẽ được xử lý tẩm sấy thông qua các loại máy móc hiện đại để loại bỏ và bảo vệ chúng khỏi các tác nhân gây ẩm mốc, mối mọt

Bước 3: Thông qua máy ép gỗ mà các thanh gỗ được ghép chặt lại với nhau theo kiểu ghép đã được cài đặt mặc định trước (có 4 kiểu ghép như ở trên).

Bước 4: Sau khi ghép với nhau thành tấm lớn, sử dụng khô keo xử lý chúng nhằm làm tăng độ kết dính.

Bước 5: Dùng máy chà nhám để làm nhẵn các bề mặt tấm gỗ.

Bước 6: Gia công tạo sản phẩm hoàn thiện bằng cách phủ veneerlaminate hoặc phủ sơn hoàn thiện.

gỗ ghép thanh đà nẵng



Xem những bài viết liên quan:

Các loại gỗ ghép Đà Nẵng

Gỗ ghép (hay còn gọi là gỗ ghép thanh) được sản xuất từ loại nguyên liệu chính là gỗ rừng trồng. Những thanh gỗ nhỏ đều được trải qua một quy trình xử lý hấp sấy trên dây chuyền công nghiệp hiện đại và khá...


Ván ép Đà Nẵng

Ván ép Plywood – Ván ép Veneer - Ván ép phủ phim   Nguyên liệu gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm nhưng nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ gỗ vẫn không ngừng tăng lên. Các loại ván &eacute...


Mica Đà Nẵng giá rẻ

Mica giá rẻ tại Đà Nẵng - Mica giá tại kho Hiện nay có hai loại mica trong phổ biến là mica trong Trung Quốc và mica trong Đài Loan, mica trong Đài Loan có mức giá cao hơn tuy nhiên có độ dày...


Ván coppha Đà Nẵng ở đâu rẻ

Công ty Đại Hiệp Phát nhà cung cấp và phân phối ván ép coppha giá rẻ chất lượng cao tại Đà Nẵng. Sản phẩm của chúng tôi luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất, tất cả các sản phẩm đều được dập log...


Hỗ trợ trực tuyến
Thiết kế web Đà Nẵng ChipChipWeb
Liên hệ